Clubs

NOXNOX COLLECTION NATIONAL TRAILS DAY STORY

blog

Clubs

  • 24 March 2021
  • 11 shared
  • 3614 view

NOXNOX COLLECTION NATIONAL TRAILS DAY STORY BY NOXNOX

 

 

          ย้อนกลับไปนึดนึง เชื่อว่านักวิ่งหลายท่านน่าจะได้วิ่งเก็บระยะกันไปเรียบร้อยแล้วกับงาน National Trails Day Virtual Run 2020 บางท่านอาจจะรู้ และ ไม่รู้เกี่ยวกับประวัติ หรือ จุดเริ่มต้นของงาน National Trails Day Virtual run 2020 เราชาว Noxnox เลยจะพาไปรู้จักประวัติและวัตถุประสงค์ในการจัดงานนี้ขึ้นมา

          National Trail Day หรือ วันเทรลสากลจะจัดขึ้นในในวันเสาร์แรกของเดือนมิถุนายน ซึ่ง National Trail Day นั้นมีต้นกำเนิดมาจากประเทศอเมริกา ซึ่งเส้นทางธรรมชาติ หรือ เส้นทางเทรล นั้นไม่ใช่แค่เรานักวิ่งที่ใช้ แต่มีทั้งนักเดินป่า นักปั่นจักรยาน ชาวบ้าน ที่ใช้เส้นทางร่วมกัน ซึ่งเราอยากให้เพื่อนๆ ได้แสดงออกถึงการร่วมกันรักษาผืนป่าสีเขียวของเราให้คงความสวยงาม ไม่ไปรบกวนธรรมชาติให้เกิดความเสียหาย ซึ่งเราทีมงาน National Trails Day จึงมีไอเดียที่จะทำให้ชุมชนของเรามีวันเทรลสากล (National Trails Day) เพื่อให้เพื่อนๆ ได้มาร่วมทำกิจกรรมร่วมกัน เช่น วิ่งร่วมกัน หรือ ทำความสะอาดเส้นทางเดินป่าของเรา ซึ่งเดิมทีแล้วก็จะกำหนดวันเสาร์แรกของเดือนมิถุนายนที่จะให้เป็นวัน National Trails Day แต่เนื่องด้วยในปีนี้ เกิดมีสถานการณ์ของ Covid-19 จึงทำให้แผนการจัดงาน National Trails Day ของเราเปลี่ยนไป เนื่องจากเราจะต้องเว้นระยะห่างทางสังคม ดังนั้นเพื่อให้นักวิ่งได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้ เราเลยอยากชวนเพื่อนๆ มาเก็บระยะกัน ไม่ว่าเพื่อนๆ จะอยู่ที่ไหน มีเวลาว่างเมื่อไหร่ ทุกคนก็สามารถเก็บระยะวิ่งบนทางเทรลใกล้บ้านคุณ และ ร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม National Trails Day Virtual run 2020 และ ได้โปรโมท หรือส่งรูปภาพมาอวดทางเทรลแถวบ้านของเพื่อนๆ กัน กิจกรรมนี้จัดขึ้นมานอกจากจะให้เพื่อนๆนักวิ่งเทรล ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมที่กล่าวมาก่อนหน้านี้ของ National Trails Day Virtual run 2020 แล้วนั้น เราก็ยังมีกิจกรรมเล็กๆ ที่จะส่งต่อให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ Covid-19 นั่นก็คือ มูลนิธิเล็กๆ แห่งหนึ่งที่ทำเพื่อสุนัข แมว และ สัตว์ที่ต้องการความช่วยเหลือ เราจึงขอเลือกมูลนิธิ ดี อาร์ค เชียงใหม่ (The Ark Foundation Animal Rescue Kingdom) ซึ่งเป็นมูลนิธิที่เป็นตัวแทนของคนรักสัตว์ เพื่อให้เขาได้ดำเนินกิจกรรมตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิต่อไป

ซึ่งในกิจกรรม National Trails Day Virtual run 2020 มีกติกาในการร่วมกิจกรรมดังนี้

  • - ระยะวิ่ง 120 กิโลเมตร สะสมระยะทางราบ ทางเทรล หรือวิ่งบนลู่วิ่งสายพาน (Treadmill) ก็ได้
  • - เริ่มสะสมระยะได้ตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม 2563 - 14 สิงหาคม 2563
  • และสำหรับของที่จะได้รับในการร่วมกิจกรรม National Trails Day Virtual run 2020 ในครั้งนี้คือ
  • - เสื้อที่ระลึก National Trails Day Virtual Run * เฉพาะคนที่สะสมระยะครบ 120 กิโลเมตร ตามระยะเวลาที่กำหนดเท่านั้น *

และยังได้ส่งต่อในการร่วมบริจาคช่วยเหลือ มูลนิธิ ดิ อาร์ค เชียงใหม่ (The Ark Foundation Animal Rescue Kingdom) : https://www.facebook.com/theark.cm/ โดยทุกๆ 1 กิโลเมตร ทางผู้จัดงานจะบริจาคให้ทางมูลนิธิ 1.5 บาท

 

 

 

สนใจสั่งซื้อคลิ๊กเลย